Ý nghĩa tên đội, màu áo và những con số…

Ý nghĩa tên đội, màu áo và những con số…

21/08/2010 - 09:57

      

Khi giải bóng đá CEN GROUP được phát động, công việc chuẩn bị cho buổi khai mạc cũng không ít điều thú vị. Nó thể hiện ở những cái tên đội, màu áo, những con số và cả những câu khẩu hiệu.

Điều thú vị về khẩu hiệu: Thay vì “quyết tâm giành chiến thắng”, “chơi đẹp, thắng đep” hay “Fight to win”,… như những câu khẩu hiệu khác thì đội Toho lại có 1 khẩu hiệu thật độc đáo “Toho, mồm không bao giờ khô”. Cả nhà có thể hiểu điều này như thế nào nhỉ? Có lẽ điều này phải hỏi những ai hay lên Viglacera, những anh chàng biết luật của CEN trên này như: Anhnd, Điệpnh, Sơnld,…. Họ là những người hiểu rõ luật và luôn biết cách làm vừa lòng chị em CEN trên Viglacera.

Ngay cái tên đội “TOHO”, nếu người ngoài hoặc các bạn nhân viên mới không được người biết giải thích thì cũng khó có thể hiểu được từ đó nghĩa là gì. Một bạn nhân viên, khi mới vào CEN nghe tới từ này, không hiểu nhưng lại ngại không dám hỏi các anh chị mà âm thầm lên Google search xem từ đó có nghĩa là gì. Dù có lục tung từ điển tiếng Anh, tiếng Việt cũng sẽ không có thông tin nào giải thích về hai từ này, bởi nó được sinh ra từ CEN và chỉ những thành viên CEN mới có thể biết được nghĩa của từ đó.

Cái tên đội ấn tượng nhất được phát minh khi có sự ghép hai đơn vị vào nhau đó là Công ty Truyền thông và Công ty Thẩm định. Họ đã có những buổi họp bàn lên bàn xuống để quyết định đưa ra một cái tên thật độc đáo: “Thẩm du truyền giống”. Cái tên này thật trừu tượng và có thể hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau. Đây là sự sáng tạo hết sức độc đáo mà những anh chị em Truyền thông và Thẩm định đã phải phân tích từng câu chữ rồi ghép lại. Cái tên đội làm cho chị chủ cửa hàng in áo mặc dù đã được giải thích rõ ràng vẫn không chắc chắn lắm phải gọi điện lại phát âm từng âm tiết một xem đúng chưa, lỡ lại sai thì “chít”.

Thêm một điều đặc biệt của đội Thẩm du truyền giống là những con số đều kết thúc bằng số 7: 07, 17, 27, 37, 47, 57, 67, 77, 87. Một tuần có 7 ngày và tuần nào họ cũng mong đến ngày thứ 7 của tuần (tức chủ nhật) để được thi đấu, sự quan tâm đến giải bóng này của đội là hết sức sâu sắc.

Đội Cộng tác viên và Đại lý của CEN lấy tên “Đôi giày vàng”, và những con số thật hợp với tên đội bởi những cặp số trùng: 00, 11, 22, 33, 44, 55, 66, 77, 88. Đôi giầy vàng ra quân với đội hình đều tăm tắp, là đối thủ nặng ký của các đội còn lại. Liệu đôi giầy vàng có làm nên chiến thắng vàng trong giải bóng đá này hay không?

Sàn giao dịch CEN Hai Bà Trưng và Tây Hồ lấy cái tên đội chung là CEN Hoàn Kiếm. Đương nhiên màu áo xanh như nước Hồ Gươm, xanh như bầu trời hòa bình của Thủ đô ngàn năm văn hiến, là niềm hy vọng vô địch giải bóng đá CEN GROUP 2010. Kế thừa sắc màu của đội tuyển Ý đã từng vô địch World cup 2006, màu áo xanh hy vọng sẽ mang lại chiến thắng cho đội Hoàn Kiếm dưới sự huấn luyện của Sơnld – Giám đốc sàn trẻ nhất của CEN.

CEN Mỹ Đình ra sân với tinh thần đầy nhiệt huyết. Các sếp cũng chạy trên sân cỏ, cổ động viên nhiệt tình, chu đáo. Màu cờ sắc áo, tinh thần yêu nước được thể hiện hừng hực trong màu áo đỏ của đội CEN Đống Đa.

Tôi thực sự ngưỡng mộ những con người sáng tạo và năng động đã đưa ra những ý tưởng thật hài hước, thật dí dỏm. Đó phải chăng là những con người khi trở thành thành viên của CEN, họ đã hình thành được nền văn hóa CEN mang phong cách CEN rất đặc trưng.

20/08/2010

      
Chia sẻ lên Google