Bài trên báo Nhà báo và Công luận

Home | Saturday, 25/10/2014
Bài trên báo Nhà báo và Công luận
18/02/2011 - 17:11

Nhà báo và Công luận có bài phỏng vấn Ông Phạm Thanh Hưng- PTGĐ Tập đoàn CEN GROUP: ‘Trong thách thức luôn có những cơ hội’


HTML clipboar

Chưa tròn 10 năm tuổi, nhưng những gì mà CEN GROUP gặt hái được trong thời gian qua đã đủ để minh chứng cho sức mạnh của một tập đoàn tư nhân bởi hệ thống khách hàng và mạng lưới giao dịch uy tín rộng khắp.

 



Ông Phạm Thanh Hưng.
 


Sự tài tình của những người cầm lái, sự nỗ lực hết mình của cả một tập thể sớm đưa CEN GROUP phát triển thành một thương hiệu mạnh, và trong tương lai không xa sẽ trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu về lĩnh vực Bất động sản tại Việt Nam. Chia sẻ với NB&CL, ông Phạm Thanh Hưng – PTGĐ Tập đoàn CEN GROUP- khiêm tốn: “Người quản lý là người thành công bằng nỗ lực của người khác”.

Thận trọng, chuyên nghiệp trong từng bước đi

Cách đây hơn 2 năm, khi nền kinh tế đang đứng trước nhiều cam go, thách thức, hoạt động giao dịch bất động sản gặp nhiều khó khăn, Cen Group lại tiếp tục cho ra đời thêm sàn giao dịch BĐS, đó là quyết định mạo hiểm hay là bước đi của “ người đi trước”?

Chúng tôi quan niệm kinh doanh phải có một chiến lược lâu dài. Vì vậy, chúng tôi chỉ thực hiện những gì mà chúng tôi thấy cần phải làm trong một kế hoạch tổng thể. Tuy vậy, việc chúng tôi lựa chọn thời điểm kinh tế khó khăn cũng không phải là không có lý do, đơn giản là vì lúc đó chúng tôi gặp phải ít sự cạnh tranh nhất. Một điều cũng rất quan trọng, khi thị trường khó khăn cũng chính là lúc các khách hàng cần chúng tôi nhất. Vì vậy, chúng tôi không đặt lợi nhuận nên hàng đầu, sẵn sàng giảm phí giao dịch, tăng hoa hồng cho nhân viên kinh doanh, chịu thua lỗ tạm thời để đảm bảo hệ thống các sàn giao dịch của CENGROUP có khả năng bao phủ thị trường. Chỉ có như vậy, các chủ đầu tư mới tự tin khi giao sản phẩm dự án cho CEN phân phối.

Nghe ông nói, tôi thấy CEN GROUP có cách xây dựng thương hiệu dịch vụ mang tính chuyên nghiệp cao, chắc hẳn các anh có bí quyết riêng?

Thương hiệu dịch vụ dựa vào niềm tin, khác với thương hiệu của nhà sản xuất phần nhiều dựa vào chất lượng sản phẩm. Hay nói một cách khác, thì chất lượng dịch vụ đặc biệt là các dịch vụ “nhạy cảm” như môi giới chứng khoán, bất động sản …chính là tạo dựng sự tin tưởng cao của khách hàng. Những yếu tố khác cũng là cần thiết nhưng chỉ mang tính bổ trợ. Trong quá trình kinh doanh và phát triển hệ thống các nhân viên môi giới, đại lý tiếp thị bất động sản, chúng tôi luôn coi con người là then chốt. Luôn chú trọng việc đào tạo các kỹ năng về nghề. Lãnh đạo của tập đoàn thường xuyên gặp gỡ và chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh, bí quyết nghề nghiệp cho các nhân viên. Đồng thời, hàng năm đều tổ chức các đợt đi thăm quan, khảo sát và học tập ở các thị trường bất động sản lớn và có chất lượng dịch vụ cao trong khu vực như Hồng kông, Bắc kinh, Thượng Hải, Băng cốc, Singapore… Qua đó, các nhân viên kinh doanh có thể cảm nhận được tương lai của nghề, đồng thời cũng học hỏi được nhiều kỹ năng, kinh nghiệm nghề nghiệp.

Dù vậy, đôi khi chúng tôi cũng không tránh khỏi những thiếu sót, gây ra sự không hài lòng của khách hàng. Đối với những trường hợp đó, lãnh đạo công ty phải hướng dẫn, giám sát nhân viên kinh doanh, thậm chí trực tiếp gặp khách hàng để xin lỗi đồng thời có biện pháp khắc phục, sửa chữa lập tức. Quan trọng là phải đối xử với khách hàng với tất cả sự chân thành và vì lợi ích chung của các bên.

Năm 2010, thị trường BĐS có khá nhiều biến động, hoạt động giao dịch của Cen Group ra sao, thưa ông?

Chúng tôi rất vui mừng và tự tin, khi mà hầu hết ở các lĩnh vực kinh doanh của CENGROUP đều có lợi nhuận đạt và vượt mục tiêu đề ra. Trong thách thức luôn có những cơ hội… vấn đề là phải sẵn sàng để nắm bắt.

Đặc thù của Cen Group là sản phẩm dịch vụ đa dạng, hầu hết các hoạt động đều có tính hỗ trợ lẫn nhau, ông có thể nói rõ hơn về tính đa dạng và hỗ trợ lẫn nhau đó ?

Hiện nay CENGROUP có hơn 10 công ty và đơn vị thành viên, hoạt động trong tất cả các lĩnh vực dịch vụ bất động sản. Với nòng cốt là Công ty CP bất động sản Thế kỷ, hoạt động trong lĩnh vực môi giới và sàn giao dịch, chúng tôi còn có các dịch vụ khác như quản lý khai thác bất động sản (do công ty Quản lý BĐS thế kỷ thực hiện); dịch vụ thẩm định giá, cơ sở dữ liệu và thông tin thị trường ( do công ty CP thẩm định giá thế kỷ thực hiện); dịch vụ tư vấn, đào tạo (trung tâm tư vấn, đào tạo BĐS thế kỷ); dịch vụ quảng cáo, truyền thông bất động sản (công ty thông tin & truyền thông bất động sản) và các công ty thành viên khác ở các địa phương. Với mô hình chuyên nghiệp hoá và chuyên biệt hoá các lĩnh vực hoạt động như vậy, CENGROUP có thể tận dụng cao nhất sức mạnh của các lĩnh vực để tạo ra những gói dịch vụ trọn gói về bất động sản, theo đó, các chủ đầu tư chỉ cần đến với CENGROUP là có thể nhận được tất cả các dịch vụ cần thiết cho việc triển khai tiếp thị và bán sản phẩm của dự án trên thị trường cả nước.
Hướng tới thương hiệu hàng đầu!

Trong những năm gần đây, chỉ số về tính minh bạch của thị trường BĐS cũng đã được nâng lên rõ rệt. Tuy nhiên, vẫn còn những góc khuất chưa được giải quyết thấu đáo dù môi trường kinh doanh đã được thanh lọc. Ở góc độ là nhà quản lý sàn giao dịch BĐS, ông nghĩ sao về điều này?

Tôi nghĩ rằng chúng ta đang có những chuyển biến mạnh mẽ sang nền kinh tế thị trường thực sự. Trong quá trình chuyển đổi này, tất nhiên còn nhiều điều bất trắc, cái mà các bạn gọi là “góc khuất”, nhưng tôi tin rằng sẽ được các nhà quản lý giải quyết thấu đáo, và hơn thế nữa, sẽ do chính thị trường điều chỉnh.

Với quan niệm: Những người bị áp lực trong cuộc sống thường có cơ hội thành công nhiều trong tương lai. Vậy, là người hiện tại có khá nhiều thành công trong lĩnh vực của mình, ông có chia sẻ gì về áp lực trong quá khứ và hiện tại?

Tôi là người được rèn luyện và cũng bị hoàn cảnh buộc phải tự lập từ khá sớm, tuy nhiên đó hoàn toàn không phải là áp lực của cuộc sống, kể cả quá khứ và hiện tại. Chúng tôi, những người đang lãnh đạo CENGROUP luôn tự hoạch định cho mình và cho toàn thể anh em một ham muốn làm việc, thay vì phải làm việc dưới một áp lực…Quan niệm của chúng tôi là: “Người quản lý là người thành công bằng nỗ lực của người khác”. Vì vậy, mọi nỗ lực của người quản lý là làm cho người khác nỗ lực. Người khác ở đây có thể là đối tác, là cộng sự, là nhân viên…

Những kế hoạch và dự định sắp tới của Cen Group là như thế nào?

Mục tiêu của chúng tôi là trong 2-3 năm tới sẽ nằm trong danh sách những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam. Để đạt mục tiêu đó, chúng tôi sẽ không ngừng mở rộng phạm vi và qui mô, mở rộng lĩnh vực hoạt động, chuyên sâu và chuyên nghiệp trong lĩnh vực chủ chốt là kinh doanh và dịch vụ bất động sản là những gì chúng tôi sẽ làm trong thời gian tới. Cụ thể, trong năm 2011 này, chúng tôi sẽ khai trương thêm 3 sàn giao dịch, mở chi nhánh cho một số công ty thành viên ở các địa phương, và đặc biệt, năm nay chúng tôi sẽ khai trương một trung tâm triển lãm thường xuyên về bất động sản lớn nhất Việt Nam.

Xin cảm ơn ông!

 

Thanh Hà (Nhà báo và Công luận)


Trên website:Congluan.vn và rất nhiều báo khác đăng lại

http://congluan.vn/Item/VN/DoanhnhanNhabao/Ong-Pham-Thanh-Hung--PTGD-Tap-doan-CEN-GROUP:-%E2%80%98Trong-thach-thuc-luon-co-nhung-co-hoi%E2%80%99/DCED4DC5EB572798/
  • CENPLUS
  • CENVALUE
  • RSM
  • STDA