top-title

Câu chuyện bán hàng thời COVID của Cen Group truyền cảm hứng tới nhiều doanh nghiệp

2020-10-29 17:48:00

Linh hoạt thay đổi phương thức bán hàng, cơ cấu nguồn hàng phù hợp, nắm bắt cơ hội trong thách thức là “chìa khóa” giúp Cen Group bứt phá thành công giữa lúc nhiều đồng nghiệp chật vật tồn tại trong “cơn bão” dịch COVID-19.

Cen Homes 3.0: Tăng tốc & Chiếm lĩnh thị trường BĐS Online

“Chìa khóa” giúp Cen Group bứt phá và “sống sót” thịnh vượng trong đại dịch COVID-19

Dịch COVID-19 được ví như thử thách “trăm năm mới có một lần” với tất cả các doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực. Nhiều doanh nghiệp, do liên tiếp gặp khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch bệnh và trầm lắng của thị trường đã buộc phải dừng hoạt động. Thế nhưng, vẫn có những đơn vị thành công trong việc tìm thấy cơ hội trong thách thức, có được “chìa khóa” giúp “sống sót” thịnh vượng, mạnh mẽ tiến lên giữa lúc nhiều đồng nghiệp chật vật tồn tại trong “cơn bão” đại dịch.

Anh Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Group chia sẻ tại Tọa đàm “Bán hàng thời COVID - Thách thức và cơ hội”

Một ví dụ điển hình đầy thuyết phục được ông Hoàng Việt Anh - Phó Tổng Giám đốc FPT chia sẻ tại tọa đàm “Bán hàng thời COVID – Thách thức và cơ hội” - đó là câu chuyện thành công vượt đại dịch của Cen Group. “Giữa thời điểm dịch bệnh đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới các doanh nghiệp, Cen Group đã vươn lên trở thành ngôi sao, đảm bảo được tốc độ tăng trưởng của mình thông qua việc tận dụng tối đa nền tảng kinh doanh online”.  

Ông Hoàng Việt Anh - Phó Tổng Giám đốc FPT dẫn chứng câu chuyện bán hàng thành công của Cen Group trong mùa dịch COVID

Ông Hoàng Việt Anh cũng dẫn chứng một số những con số ý nghĩa tới thời điểm này: “Trung bình 1 tháng 250.000 lượt truy cập vào nền tảng kinh doanh bất động sản (BĐS) online của Cen Group. Biên lợi nhuận gộp đạt tới 41% so với quy mô 33% theo mô hình thông thường. Sau 8 tháng đầu năm 2020, tới thời điểm này có gần 5000 giao dịch thành công với tổng giá trị hơn 18.000 tỷ đồng”.

Con số này đã gây bất ngờ và đặc biệt truyền cảm hứng tới rất nhiều khách mời là các doanh nghiệp lớn đang có mặt tại tọa đàm.  

Truyền cảm hứng, tìm "chìa khóa” cho những doanh nghiệp chưa thoát ra hoặc vẫn đang chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 bằng những câu chuyện thực tế, những con số cụ thể cũng chính là nội dung của tọa đàm “Bán hàng thời COVID – Thách thức và hành động” được FPT tổ chức chiều 29/10. 

Chủ tịch HĐQT Cen Group Nguyễn Trung Vũ: “Biến thách thức thành cơ hội, thành công sẽ đến” 

Tại tọa đàm, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam đã cùng phân tích các xu hướng mới của khách hàng, các kênh bán, phân phối mới và những chuyển dịch của thị trường. Từ đó, doanh nghiệp có những hoạch định chính xác trong việc tiếp cận khách hàng, phát triển thị trường đưa doanh nghiệp vươn lên.

Anh Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Group chia sẻ về những thách thức và cơ hội của ngành BĐS nói chung và Cen Group nói riêng trong đại dịch COVID - 19

Về lĩnh vực BĐS, mở đầu tọa đàm, Chủ tịch HĐQT Cen Group Nguyễn Trung Vũ chia sẻ: “Thực ra, trước khi COVID-19 xảy đến, ở Việt Nam, thị trường BĐS cũng đã gặp nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là vấn đề pháp lý của các dự án BĐS nghỉ dưỡng, mà thị trường Condotel là một ví dụ. Từ đó, nhu cầu của thị trường về BĐS nghỉ dưỡng đã bắt đầu giảm mạnh từ năm 2019. 

Trước tình hình cấp bách đó, Cen Group đã họp bàn rất kỹ, rà soát lại chiến lược doanh nghiệp để hiện thực hoá mục tiêu bứt phá trong quản trị và bán hàng. Chính ở những cuộc họp này, ban lãnh đạo Cen Group đã tìm ra chìa khóa. Cụ thể, sau khi dịch COVID-19 xảy tới, vào khoảng tháng 2,3, thị trường BĐS xuất hiện nhu cầu mua BĐS, tài sản mang tính sở hữu như nhà liền đất.  Và khi thị trường BĐS nghỉ dưỡng thoái trào, người dân chuyển tới những dự án BĐS ven đô, đặc biệt là những người trung niên, có tài sản tích lũy và cần “ngôi nhà thứ 2”. 

Anh Nguyễn Trung Vũ cũng nhấn mạnh: “Bên cạnh đó, làn sóng mua căn nhà đầu tiên ở ngoại ô của người trẻ đang trở thành một xu hướng mạnh mẽ nhờ sự phát triển của nền tảng công nghệ, nhu cầu làm việc tại nhà, cách ly dịch bệnh, giá ô tô rẻ, ngân hàng hỗ trợ mua nhà lãi suất thấp…. Nhìn thấy rõ cơ hội trong thách thức, Cen đã ngay lập tức nắm bắt và chuẩn bị một kho hàng với tỉ lệ các dự án BĐS ngoại ô ở Hà Nội, TP HCM và nhà liền đất chiếm phần lớn. Nhờ đó, doanh số tới quý 3 tăng 6% so với năm ngoái. Và từ hiện tại tới cuối năm 2020, doanh số chắc chắn sẽ vượt năm 2019”.

“Trong nguy có cơ, và chúng tôi thấy rất rõ cơ hội của chính mình trong thách thức này. Vì vậy, mỗi doanh nghiệp cần biến thách thức thành cơ hội, thành công chắc chắn sẽ đến” – Anh Nguyễn Trung Vũ chia sẻ. 

Anh Nguyễn Trung Vũ - Chủ tịch HĐQT Cen Group và ông Trương Gia Bình – Chủ tịch Tập đoàn FPT cùng đại diện các Tập đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Tọa đàm “Bán hàng thời COVID – Thách thức và cơ hội”

Thực tế, từ đầu năm 2020 tới nay, trong khi thị trường còn đang lúng túng vì đại dịch COVID-19, Cen Land liên tiếp đưa ra những chính sách mới để đổi mới năng lực quản trị và mở rộng hệ thống bán hàng chuẩn bị thế và lực cho sự bứt phá sau đại dịch.

Cụ thể, mới nhất, Cen Land đã cho ra mắt Thế lực bán hàng với Cen CHS, cùng với đội quân chủ lực Cen STDA, đây là 2 lực lượng bán hàng nòng cốt với số lượng hơn 3.000 người. 

Đặc biệt, trong thời kỳ cách ly do COVID-19, nền tảng công nghệ Cenhomes.vn đã trở thành công cụ đắc lực cho hoạt động bán hàng online. Điều đó đã giảm thiểu phần nào sự tác động của COVID-19 tới hoạt động bán hàng. 

Với những quyết sách và hành động quyết liệt, sự chuẩn bị kỹ càng cùng tiềm lực mạnh mẽ, Cen Group đã không chỉ ứng phó thành công mà còn tận dụng COVID-19 để bứt phá mạnh mẽ.  

Có thể thấy, nhìn ở một góc độ khác, dịch COVID-19 được coi là “cú hích” quan trọng, một thách thức lớn nhưng cũng là một cơ hội hiếm có cho các doanh nghiệp. Trong đó, Cen Group là một minh chứng điển hình đầy thuyết phục, truyền cảm hứng cho nhiều doanh nghiệp trên con đường gặt trái ngọt ngay trong cơn khủng hoảng đại dịch.   

Dù ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, doanh thu quý 3 của Cen Land (CRE) vẫn tăng 6% so với cùng kỳ năm trước, lợi nhuận ròng đạt 63 tỷ đồng, tiếp tục mở rộng hệ thống, chuẩn bị chia cổ phiếu thưởng. Tính chung sau 9 tháng, doanh thu đạt 1.308 tỷ tương đương 81% doanh thu năm 2019. Trong đó, so với cùng kỳ năm trước, doanh thu môi giới đạt 755 tỷ bằng 80%, doanh thu chuyển nhượng BĐS đạt 537 tỷ bằng 84%. Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 202 tỷ đồng, giảm 28,4% so với cùng kỳ.

 

top-title

TIN TỨC KHÁC

Lễ Ký kết hợp tác và Kick Off dự án HAPPY ONE – Central: Thống lĩnh tầm cao

Lễ Ký kết hợp tác và Kick Off dự án HAPPY ONE – Central: Thống lĩnh tầm cao

2020-12-04 08:26:00

Ngày 02/12/2020, tại Trung tâm Hội nghị White Palace (TP.HCM), Lễ ký kết hợp tác và Kick Off dự án HAPPY ONE – Central giữa Cen Land và chủ đầu tư Vạn Xuân Group đã diễn ra với sự tham dự của hơn 1.000 Chuyên viên Kinh doanh. Theo đó, Cen Land chính thức trở thành đơn vị phát triển dự án.

Tiếp tục mở rộng mạng lưới, Cen Land ra mắt Công ty Cổ phần Cen Hưng Yên

Tiếp tục mở rộng mạng lưới, Cen Land ra mắt Công ty Cổ phần Cen Hưng Yên

2020-12-02 17:59:44

Công ty Cổ phần Cen Hưng Yên đã chính thức khai trương vào sáng 02/12/2020, tại tầng 8, tòa nhà Phúc Nga, 89 Phố Nối, Hưng Yên. Công ty sẽ là cánh tay nối dài, tăng cường sức mạnh cho hệ thống kinh doanh của Cen Land tại địa phương.

Cen Land được chấp thuận tăng vốn lên gần 960 tỷ đồng

Cen Land được chấp thuận tăng vốn lên gần 960 tỷ đồng

2020-11-30 11:44:00

Vừa qua, CTCP Bất động sản Thế kỷ (Cen Land, HOSE: CRE) đã thực hiện ĐHĐCĐ lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản đối với Phương án phát hành cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ nguồn vốn chủ sở hữu, cũng như sửa đổi, bổ sung Điều lệ của Công ty để ghi nhận phần vốn điều lệ mới tăng thêm. Với tỷ lệ tán thành gần 92%, phương án tăng vốn đã chính thức được cổ đông thông qua.