top-title

8 chỉ dẫn nâng cao chất lượng content marketing

2018-01-17 02:15:54

Trong tiếp thị, nội dung luôn được xem là cốt lõi của vấn đề, bởi không có chương trình quảng bá nào có thể thành công nếu hình thức bên ngoài hấp dẫn nhưng nội dung lại quá tồi. Muốn nâng cao chất lượng của nội dung tiếp thị, các chuyên gia marketing nên lưu ý đến một số chỉ dẫn dưới đây.

 >>Câu chuyện kinh doanh phi thường từ cha đẻ của mì gói

 
 
1. Chú trọng đến mục tiêu
 
Bạn cần tạo ra một chương trình truyền thông tuân theo chiến lược kinh doanh mà tại đó, mọi thứ đều được đặt trọng tâm và hướng theo mục đích phát triển lâu dài của doanh nghiệp. Phải luôn tôn trọng một nguyên tắc cơ bản là chiến lược phát triển doanh nghiệp phải định hướng cho hoạt động truyền thông, từ đó không được phép mải mê theo đuổi diễn tiến của thị trường hay hành động của đối thủ để làm ra những chương trình quảng cáo hoặc sự kiện ngoài kế hoạch mang tính chắp vá, kém hiệu quả.
 
2. Sử dụng những ý tưởng có chất lượng
 
Nội dung tiếp thị thành công hay thất bại phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của những ý tưởng được thể hiện trên những trang báo hay công cụ truyền thông. Do đó, bạn cần có những cộng sự có khả năng kết nối tất cả những điều được đưa vào nội dung với nhau một cách mạch lạc, hấp dẫn nhất, dễ dàng tạo ra đề tài nóng, được nhắc đến nhiều nhất trên các trang xã hội mạng cộng đồng.
 
 
3. Có kế hoạch hành động cụ thể
 
Lập kế hoạch cho công việc tiếp thị và thực hiện nghiêm túc kế hoạch ấy. Cần theo dõi sát sao tiến trình hoạt động của mọi kênh tiếp thị, từ việc đăng tin trên báo in, bài viết trên blog, đặt vị trí trên các trang truyền thông xã hội đến chương trình phóng sự đặc biệt, video quảng cáo và hội thảo trên web (webinar)…

4. Coi trọng cách phân phối thông tin
 
Cách phân phối thông tin có vai trò rất quan trọng vì đặt được nội dung tiếp thị trước đúng đối tượng công chúng chính là chìa khóa cho sự thành công. Không có người đọc, nội dung tiếp thị sẽ trở thành thứ vô giá trị. Vì thế, trong lúc phân phát nội dung trên các kênh truyền thông xã hội như Facebook hay Twitter, cần đảm bảo việc phối hợp ăn ý với người phụ trách nội dung, có những đường link dẫn đến website phù hợp cho từng nhóm khách hàng tiềm năng.
 
5. Đa dạng hóa phương tiện chuyển tải nội dung
 
Duy trì sự hiện diện chính trên trang Yahoo! hoặc Facebook là một lựa chọn lý tưởng, song đừng quên kết hợp chúng với Google+, Twitter, LinkedIn, báo in, webinar, FAQ, bản tin điện tử, video clip quảng cáo, hình ảnh, diễn đàn trực tuyến, quảng cáo bằng tin nhắn trên di động hoặc trang tin tức điện tử.
 
6. Đảm bảo 70% nội dung thông tin có tính lâu dài
 
Nội dung tiếp thị cần có tính lâu dài, cụ thể là tuân theo tỷ lệ 70% nội dung là ổn định, chỉ có 30% mang tính thời sự. Phần nội dung ổn định có khả năng chịu được sự thử thách của thời gian và chính nó nhắc nhở bạn phải tập trung hướng đến mục tiêu của doanh nghiệp.
 
7. Chú tâm đến thiết kế
 
Định dạng và thiết kế hình ảnh của website, blog, bản tin điện tử, danh sách FAQ… cần phải sắc sảo, có sức thu hút mọi người. Nếu xem thường thiết kế hoặc xem nhẹ yếu tố chuyên nghiệp thì bạn đừng kỳ vọng rằng phần lớn công chúng sẽ coi trọng những gì bạn đang giới thiệu cho họ.
 
8. Phân tích chỉ báo biểu hiện và đổi mới
 
Căn cứ vào các chỉ báo biểu hiện chủ yếu (số người xem, số lượng người chia sẻ thông tin, tỷ lệ phản hồi thông tin, tỷ lệ chuyển đổi người xem thành khách hàng và các hình thức theo dõi nội dung khác), bạn cần bỏ thời gian phân tích và điều chỉnh lại nội dung tiếp thị. Điều chỉnh để tạo ra nội dung mới xuất sắc hơn trước là một công việc rất đáng làm. Theo dõi và hoàn thiện kết quả trong suốt chặng đường còn lại chính là một phần của công việc tuyệt vời ấy.
 
Sưu tầm
top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.