top-title

Bắt tay không hề đơn giản

2016-01-15 06:58:29

Phụ nữ thường do dự khi chủ động bắt tay vì e ngại tạo ấn tượng họ là người rất nam tính. Tuy nhiên, ngày nay bắt tay đã trở thành phép xã giao lịch sự chung của đa số loài người và người nữ nếu chủ động thì sẽ tạo ấn tượng tốt với đối tác.

 

 >> Du lịch có thể giúp bạn thành công hơn!

 

Bắt đầu cái bắt tay bằng lời giới thiệu ngắn gọn về bản thân

 

Nếu bạn gặp một ai đó lần đầu tiên, việc chủ động đưa tay ra trước là dấu hiệu của sự tự tin. Một lời chào nồng nhiệt và ngắn ngọn như tôi rất hân hạnh được gặp anh/chị, kết hợp với ánh mắt nhìn thẳng và một cái bắt tay vừa phải sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt ngay từ lần đầu gặp mặt.

 

Đừng lầm tưởng cái bắt tay có thể thay thế cho lời giới thiệu. Nếu bạn chỉ đưa tay ra mà thiếu đi lời chào hỏi và giới thiệu thì có thể được nhìn nhận là biểu hiện của sự căng thẳng hoặc thiếu lịch sự.

 

bat-tay-khong-don-gian

 

Học cách chuyển tải thông điệp thông qua cái bắt tay

 

Tùy thuộc vào từng tình huống, cái bắt tay có thể truyền tải thông điệp thân mến hoặc nồng nhiệt.

 

Với một người mới gặp, tất nhiên là bạn sẽ không bắt tay mạnh đến mức làm đau đối phương nhưng bạn cũng không nên buông tay ngay lập tức khi vừa mới chạm được vào tay của người khác.

 

Người bắt tay nhẹ và không có lực thường bị đánh giá là hời hợt trong khi người bắt tay chặt được xem là người mạnh mẽ, đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên một cái bắt tay quá chặt sẽ lại thành ra thất thố.

 

Bằng cách tập bắt tay với bạn bè cả nam giới lẫn nữ giới, bạn có thể ướm hỏi nhận xét của họ về việc bắt tay với bạn để tự rút kinh nghiệm cho bản thân.

 

Bắt tay bằng cả bàn tay

 

Trong một số tình huống, như là phong tục chào hỏi ở một số nước, phụ nữ được ưu ái và  chỉ cần đưa ngón tay ra cho đối phương nắm nhẹ. Tuy nhiên nếu đã liên quan đến công việc kinh doanh bạn nên ý thức, cả hai đều ngang hàng nhau. Vì vậy hãy bắt tay bằng cả bàn tay chứ không chỉ đưa ngón tay ra nhé.

 

Tránh không bắt tay bằng cả hai tay

 

Trong giao tiếp với các đối tác kinh doanh, bạn chỉ nên dùng tay phải của mình để bắt tay. Việc sử dụng cả hai bàn tay với người lạ sẽ được xem là quá thân mật.

 

Nếu đối tác là người bạn chỉ mới gặp lần đầu, một cái bắt tay bằng cả hai tay sẽ đem lại cảm giác thân thiện giả tạo.

 

Thời gian bắt tay trong vòng 2-3 nhịp là vừa

 

Nếu quan hệ giữa bạn và người bắt tay là quan hệ thân mật và gần gũi thì có thể nắm tay chặt trong thời gian dài. Còn theo lệ thường, người ta sẽ nắm tay và lắc trong khoảng 2-3 nhịp là vừa đủ. Nắm tay đối tác lâu hơn có thể khiến cả hai khó xử.

 

Lịch sự với những người ra mồ hôi tay

 

Chẳng ai mong muốn bị rơi vào tình huống này, tuy nhiên nếu tay đối phương bị ra mồ hôi, bạn đừng vội lau tay ngay sau khi bắt. Điều này sẽ khá “tổn thương” đối phương đấy. Hãy tế nhị lau tay chỉ khi họ không để ý.

 

Bắt tay không đơn giản là một kỹ năng giao tiếp mà nó còn là một cử chỉ văn hóa, một nghệ thuật, một kỹ năng sống. Nó có thể nói lên nhiều điều về bạn ngay cả khi bạn chưa nói gì, vì vậy đừng  e ngại cho một cái bắt tay bạn nhé.

 

Sưu tầm

 

top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.