top-title

CEO Apple: Muốn thành công trước hết phải dám nhận sai

2017-11-16 04:36:28

CEO Tim Cook đã chia sẻ bài học từ sự thất bại lớn của Steve Jobs: "Hãy trung thực và dám thay đổi". Năm 2000, Apple phát hành Power M4 G4 Cube, một chiếc máy tính nhỏ được thiết kế bởi Jony Ive. Đó là một thiết kế đẹp mắt, nhưng nó đã vấp phải khó khăn đến nỗi Apple ngưng sản xuất sau một năm ra mắt.

>>3 điều các nhà lãnh đạo cần ưu tiên, dù bận rộn tới đâu

 
Trong một cuộc trò chuyện tại Oxford, CEO Apple Tim Cook đã chia sẻ về "thất bại ngoạn mục" của Cube và những gì ông đã học được từ Steve Jobs qua sự thất bại đó. Tim Cook nói về G4 Cube: "Đó là một sản phẩm rất quan trọng đối với chúng tôi, chúng tôi đặt rất nhiều tâm huyết, tình cảm và dồn hết tất cả những kinh nghiệm kỹ thuật vào nó".
 
Mặc dù khi tung ra thị trường nó là một sản phẩm “hit”, nhưng giá của nó đắt hơn tới 200 USD so với sản phẩm Power Mac G4 thông thường, hoặc một chiếc PC truyền thống trong khi các thông số kỹ thuật tương tự nhau, nên Cube không được nhiều người dùng lựa chọn.
 
Ông cũng tiết lộ thêm rằng: "Ngay từ ngày đầu tiên Apple đã biết rằng Cube sẽ thất bại". Và cho tới tháng 7/2001, chỉ sau một năm phát hành, Apple đã phải gửi đi thông báo cáo chí ngưng sản xuất và phát hành sản phẩm Power M4 G4 Cube. Trước đó, Apple đã từng nói với tất cả nhân viên và khách hàng của họ rằng G4 Cube là một sản phẩm công nghệ đi trước thời đại.
 
 
Từ điều này, Tim Cook rút ra được một bài học sâu sắc về sự khiêm tốn và lòng kiêu hãnh. Vị CEO này nói thêm: "Tôi đã thực sự học được từ Steve Jobs một điều đó là khi gặp thất bại, bạn phải sẵn sàng nhìn mình trong gương và nói với bản thân rằng “tôi đã sai, tôi không đúng”.
 
Nói một cách khác, Tim Cook cho rằng Steve Jobs đã dạy ông thế nào là sự khiêm tốn. Có nghĩa là, khi bạn quan tâm một điều gì đó, cho dù vô cùng tự hào về chúng, nhưng bạn vẫn phải chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ để đối mặt với bất kỳ tình huống nào có thể xảy ra.
 
Chính Tim Cook cũng đã từng phải vô cùng vất vả khi đối diện với những suy nghĩ và quan điểm của Steve Jobs. "Trong số những người mà tôi biết trong cuộc đời mình, có lẽ Steve chính là người tích cực đưa ra những ý tưởng mới nhất. Chỉ trong vài phút hoặc vài ngày, ông ấy sẽ cho bạn thấy những đề xuất không tưởng. Ông ấy thực sự là một chuyên gia sáng tạo.
 
Ban đầu, tôi luôn cho rằng những suy nghĩ của ông ấy cuối cùng sẽ gặp thất bại! Nhưng rồi đột nhiên, tôi lại nhận ra được sự tinh tế trong lối suy nghĩ ấy. Steve không bao giờ cam chịu trước sự bế tắc, giống như cách những người khác luôn tự nhủ họ phải luôn vì danh dự của mình mà tiến về phía trước. Vì thế, hãy luôn trung thực và dám chấp nhận thay đổi".
 
Cho dù Cube không phải là một sản phẩm nổi tiếng của Apple, nhưng dòng máy này cũng có chỗ đứng nhất định trong một bộ phận nhỏ người tiêu dùng. Thậm chí ngày nay, nhiều fan cứng của Apple vẫn tiếp tục nâng cấp chiếc Cube của họ với những phần cứng hiện đại hơn cùng các hệ điều hành Mac OS mới hơn.
 
Sưu tầm
top-title

TIN TỨC KHÁC

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

Vứt bỏ 4 thứ sau để nội tâm trở nên mạnh mẽ đến gần thành công

2018-10-11 10:57:11

Nội tâm của một người giống như một ngọn nến trong đêm tối, một khi nó tắt thì tất cả mọi vật xung quanh đều rơi vào bóng tối, chẳng thể nhìn thấy được. Chỉ có một nội tâm mạnh mẽ, bạn mới không vấp ngã, không bị bóng tối nuốt chửng.

 Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

Động viên và giữ lại những nhân viên “hạng B”

2018-10-09 10:11:32

Theo Liz Kislik, một chuyên gia về giải pháp cho các xung đột ở công sở thì các nhân viên hạng B thường ít quan tâm đến “cái tôi” hơn, làm việc hết mình để hỗ trợ khách hàng, đồng nghiệp cũng như bảo vệ uy tín của doanh nghiệp...

 Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

Nghe nhạc khi làm việc ảnh hưởng thế nào đến não bộ của bạn?

2018-10-08 07:34:51

Khi công việc và những ồn ào ở văn phòng trở nên quá sức chịu đựng đối với bạn, âm nhạc có thể là cứu cánh. Nhưng chọn nhạc để nghe ở văn phòng không chỉ là nghệ thuật, mà còn là khoa học.