top-title

Điểm sáng trong hoạt động của Cen Land

2020-02-04 01:20:50

Cen Land đang tiếp tục tăng trưởng nhờ kết hợp đa dạng các lĩnh vực trong hệ sinh thái với trụ cột môi giới, đi sâu đầu tư thứ cấp và mở rộng sang cho thuê văn phòng, trên nền tảng tài chính ổn định, cùng hệ thống nhân sự, sàn liên kết và công nghệ quy mô.

 >>Thu nhập trên cổ phiếu của CenLand năm 2019 đạt 4.925 đồng

 

Trên BCTC quý IV/2019 của Cen Land, bên cạnh trụ cột chính là môi giới bất động sản, mảng đầu tư bất động sản đang đóng góp ngày càng lớn trong tỷ trọng lợi nhuận của doanh nghiệp, với hiệu quả cải thiện. 
 
Tiếp tục thắng lợi trong lĩnh vực đầu tư bất động sản
 
Năm 2019, doanh thu đầu tư bất động sản tăng 101% lên 980 tỷ đồng, nâng tỷ trọng trong cơ cấu từ 27% lên 42%. Sau 2 năm triển khai đầu tư thứ cấp, từ con số 0, mảng này đã đóng góp lợi nhuận gộp 276 tỷ đồng, trong năm 2019, chiếm 37% cơ cấu (từ mức 14% của năm 2018). Biên lãi gộp nâng từ 17% lên 28%.
 
Ngay sau khi công bố chiến lược tham gia vào đầu tư bất động sản thứ cấp, năm 2018, Cen Land đã góp vốn vào nhiều dự án như Vườn Sen Bắc Ninh, The Central Thanh Hóa, Làng Việt Kiều Hải Phòng… 
 
Năm 2019, công ty tiếp tục mở rộng chiến lược đầu tư vào bất động sản tại nhiều dự án khác, trong đó hợp tác phát triển dự án Bình Minh Garden (Hà Nội). Các dự án này là nền tảng cho nguồn thu của công ty trong tương lai. 
  
 Bình Minh Garden - một dự án tiềm năng của Cen Land đầu tư thứ cấp năm 2019, dự kiến có doanh thu lớn vào 2020
 
Ban lãnh đạo doanh nghiệp xác định môi giới và đầu tư thứ cấp sẽ là 2 trụ cột chính phát triển của Cen Land, được hỗ trợ từ các lĩnh vực như dịch vụ quảng cáo, marketing, truyền thông... trong hệ sinh thái. 
 
Ngoài ra, Cen Land cũng vừa chính thức tham gia vào mảng cho thuê văn phòng mở, co-working. Năm qua, hoạt động này tăng trưởng đột biến gấp 45 lần, đạt gần 19 tỷ đồng doanh thu và lãi gộp 7,4 tỷ đồng, trong khi thời kỳ trước nguồn thu chỉ vài trăm triệu đồng và không có lãi gộp. 
 
Đà tăng trưởng của hoạt động môi giới, cùng kết quả của mở rộng đầu tư bất động sản thứ cấp và cho thuê văn phòng là những yếu tố đóng góp vào con số tăng trưởng 25% của lợi nhuận trước thuế, thu về 500 tỷ đồng năm qua. EPS tăng 27% lên 4.925 đồng.  
 
Phát triển trên nền tảng bền vững
 
Dù mở rộng sang nhiều lĩnh vực liên quan, trong đó đầu tư thứ cấp là mảng yêu cầu nguồn vốn lớn ban đầu, Cen Land vẫn duy trì được cơ cấu tài chính ổn định, với nợ vay thấp. Tính đến cuối 2019, công ty chỉ vay nợ ngân hàng 82,7 tỷ đồng ngắn hạn, giảm hơn 88 tỷ đồng so với đầu năm, chiếm chưa tới 3% tổng nguồn vốn.
 
Ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land từng chia sẻ, công ty được nhiều ngân hàng “chào” các gói vay để mở rộng đầu tư và hoạt động kinh doanh với mức lãi suất tốt. Tuy nhiên, ban lãnh đạo không chủ trương dùng vốn vay vì có rất nhiều nguồn lực khác để huy động. 
 
Nếu cần vốn để đầu tư dự án, công ty sẽ huy động từ nhà đầu tư, chào bán cổ phiếu, tăng vốn điều lệ doanh nghiệp. Đến cuối 2019, Cen Land đang có 809 tỷ đồng lãi sau thuế chưa phân phối, bên cạnh thặng dư vốn 150 tỷ đồng và quỹ đầu tư phát triển 67 tỷ đồng. Trong chiến lược dài hạn, công ty sẽ tiếp tục chia cổ tức bằng cổ phiểu để tăng vốn và dành nguồn lực cho hoạt động kinh doanh. 
 
Một kênh huy động khác được ông Hưng đề cập kêu gọi từ các cá nhân bên ngoài. Theo vị Phó Chủ tịch, Cen Land là đơn vị uy tín, lâu năm trên thị trường nên những dự án gọi vốn tham gia đều được nhà đầu tư, nhiều cá nhân quan tâm và sẵn sàng góp vốn. “Qua một buổi roadshow dự án có thể huy động 100-200 tỷ đồng”, ông Hưng chia sẻ. 
 Cen Homes miễn phí địa điểm làm việc cho sàn liên kết từ ngày 1/1/2020
 
Bên cạnh nền tảng tài chính, lực lượng nhân sự và các sàn liên kết là “đòn bẩy” để doanh nghiệp tăng trưởng. Hệ thống của Cen Land đang có 10.000 môi giới đến từ siêu thị dự án bất động sản và hệ thống hàng ngàn sàn liên kết, các đại lý ủy quyền. Đơn vị này vẫn tiếp tục thực hiện chiến lược mở rộng quy mô, chiêu mộ chuyên viên kinh doanh và các đơn vị sàn liên kết để cùng phân phối kho hàng. 
 
Cen Land cũng đã ra mắt Cenhomes.vn, nền tảng công nghệ bất động sản tiên phong tại Việt Nam. Cen Homes cho phép người dùng tìm kiếm dự án, xem xét chi tiết về không gian, vị trí… đồng thời trang bị công cụ giao dịch trực tuyến như check căn, đặt cọc, thanh toán, định giá sơ bộ. Mới đây, đơn vị này cũng công bố chương trình tài trợ miễn phí địa điểm làm việc cho các sàn phân phối BĐS, dự kiến sẽ củng cố mạnh mẽ thêm lực lượng bán hàng cho Cen Homes nói riêng và Cen Land nói chung.
 
Dù chỉ mới ra mắt năm 2019, Cen Homes ước đóng góp 17 triệu USD doanh thu cho công ty, trở thành nền tảng công nghệ bất động sản lớn nhất tại Việt Nam đã có lợi nhuận.
 
top-title

TIN TỨC KHÁC

Cen Group bổ nhiệm nhân sự mới - Quyết tâm

Cen Group bổ nhiệm nhân sự mới - Quyết tâm "vượt bão" thị trường

2023-12-01 03:28:19

Ngày 28/11/2023, Cen Group đã tổ chức buổi Lễ trao Quyết định Bổ nhiệm Nhân sự nhằm tôn vinh đóng góp xuất sắc của các cán bộ cấp quản lý trong quá trình phát triển của Tập đoàn, đồng thời cũng là dịp để các "vị tướng" của công ty cùng nhau thể hiện sự sẵn sàng đối mặt với những thách thức ngày càng khó khăn trên thị trường, khẳng định quyết tâm hướng tới mục tiêu lớn đã đề ra.

Cen Land (CRE):Tìm hướng đi bền vững trong bối cảnh thị trường bất động sản ảm đạm

Cen Land (CRE):Tìm hướng đi bền vững trong bối cảnh thị trường bất động sản ảm đạm

2023-10-31 03:29:27

Thị trường bất động sản còn nhiều khó khăn, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land, mã CRE) đã có những hướng đi mới để trụ vững và phát triển bền vững ở giai đoạn tiếp theo.

Cen Land sẵn sàng cho hành trình vươn ra thế giới

Cen Land sẵn sàng cho hành trình vươn ra thế giới

2023-10-13 01:20:33

Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land, mã CRE) luôn theo đuổi sứ mệnh giải quyết các vấn đề của thị trường. Với nền tảng vững chắc đã được xây dựng và tích lũy, Cen Land sẵn sàng cho hành trình vươn ra thế giới.