top-title

Lĩnh vực đầu tư khác

2018-10-15 21:00:00

Ngoài BĐS là lĩnh vực kinh doanh chính, Cen Group cũng tham gia đầu tư vào các lĩnh vực khác như: Golf, Y tế, Nông nghiệp và Thời trang...

1. Lĩnh vực Golf

Công ty cổ phần dịch vụ Golf và Lữ hành Thế Kỷ - Cen Golf là đơn vị cung cấp dịch vụ golf hàng đầu tại Việt Nam, trực thuộc Tập đoàn Cen Group. 

linh-vuc-golf-1

Cen Golf cung cấp các dịch vụ:

- Danh bạ sân Golf: Giúp người chơi golf cập nhật danh sách, bảng giá, kiểm tra giờ chơi và đặt giờ chơi tại tất cả các sân golf trên toàn quốc tại ứng dụng đặt sân golf Fastee với mức giá ưu đãi nhất.

 

- Gói chơi Golf: Cung cấp gói chơi golf trong nước và quốc tế với mức giá tốt nhất và chất lượng dịch vụ cao nhất, đảm bảo đem lại sự hài lòng tuyệt đối cho các golfer.
- Golf Tour: Cung cấp gói tour kết hợp chơi golf và nghỉ dưỡng cũng như tổ chức những sự kiện, giải golf chất lượng dành cho các golfer trong và ngoài nước, hứa hẹn sẽ tạo sân chơi và cuộc tranh tài công bằng và hấp dẫn.

Cen Golf có đội ngũ nhân sự chuyên môn cao và được huấn luyện những kỹ năng đầy đủ để phục vụ mọi nhu cầu của khách hàng. 

Hàng năm Cen Golf tổ chức giải golf từ thiện Swing for the Children's Tet thu hút đông đảo golfer tham gia và kêu gọi quyên góp được tiền mặt và hiện vật cho các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng.

linh-vuc-dau-tu-khac

Một phiên đấu giá tranh vì từ thiện diễn ra tại đêm gala trao giải Swing for the Children's Tet 2019 do Cen Golf phối hợp cùng Hội Golf thành phố Hà Nội tổ chức.

2. Nông nghiệp: Ogami

Trong chương trình Shark Tank mùa 1, ông Phạm Thanh Hưng rót vốn 2 tỷ đồng đổi lấy 36% cổ phần đầu tư cho sản phẩm sữa thực vật từ Công ty TNHH Thực phẩm Thực vật Quốc tế LAB - Ogami của Phạm Duy Sơn.

linh-vuc-dau-tu-khac-ogami

3. Thời trang: Phleek

Được biết hiện công ty Phleek là ứng dụng bán quần áo và tư vấn thời trang đầu tiên tại Việt Nam. Tại Shark Tank mùa 2, Shark Phú và Shark Hưng đầu tư vào Phleek với số tiền 3 tỉ cho 45% công ty, trong đó Shark Hưng chiếm giữ 30%.

shark-tank-phleek

Founder của Phleek (Ảnh: Shark Tank).

4. Công nghệ: Power Centric (MoPo)

Tại Shark Tank mùa 2, Shark Hưng đã mạnh tay đầu tư 1 triệu USD cho 25% cổ phần của Power Centric. Bình trữ điện MoPo của Power Centric là sản phẩm có thể thay thế được ắc quy, chì axit hiện hành, đang được sử dụng rất phổ biến trên các xe điện và những hệ thống lưu trữ năng lượng.

Sáng ngày 17.07.2019, công ty cổ phần tập đoàn Thế Kỷ Cen Group chính thức ký kết và công bố đầu tư cùng công ty Powercentric để phát triển dự án pin thông minh Mopo. Đây là hướng đi mới mang tính đột phá của Cen Group trong việc ứng dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực năng lượng xanh, thân thiện với môi trường, mang lại giá trị nhân văn cho cộng động, xã hội.

shark-tank-power-centric

Màn gọi vốn thành công của Power Centric (Ảnh: Shark Tank)

cengroup_mopo

cengroup_mopo

Cen Group công bố dự án đầu tư Pin thông minh MoPo.

Lý do Cen Group lựa chọn đầu tư vào dự án pin thông minh Mopo vì đây là sản phẩm do người Việt thiết kế, chế tạo và là sản phẩm duy nhất đạt được tất cả các chứng chỉ và tiêu chuẩn kỹ thuật về môi trường đến thời điểm hiện tại. Đó cũng là lý do vì sao trong chương trình Shark Tank mùa 2, shark Phạm Thanh Hưng – Phó chủ tịch Cen Group đã vượt qua các “cá mập” khác chốt "deal –size" lớn nhất mùa 2 cho thương vụ đầu tư vào sản phẩm pin thông minh Mopo.

Mopo là Module Power Solution: giải pháp năng lượng lưu động do công ty Powercentric là công ty phát minh công nghệ cao, sở hữu các sáng chế độc quyền về hệ thống lưu trữ và phát năng lượng lưu động được chính phủ Mỹ cấp quyền và bảo hộ.

Hệ thống Pin thông minh của Powercentric dựa trên nền tảng pin Lithium – ion thế hệ mới, kết hợp với “công nghệ quản lý pin Mopo”. Pin Mopo có kích thước chỉ bằng 1/4 pin ắc-quy chì nhưng có công suất gấp 4 lần, là công nghệ nền tảng thiết yếu cho các ứng dụng như xe máy điện, ô tô điện, năng lượng tái tạo (đặc biệt là giải pháp năng lượng mặt trời cho công trình, toà nhà - vốn là thế mạnh của Cen Group). Ngoài ra, pin Mopo cũng thể sử dụng như 1 máy phát điện di động sử dụng cho các thiết bị trong gia đình như tivi, quạt, laptop, điện thoại…

Điểm khác biệt của pin thông minh Mopo là sử dụng năng lượng sạch, không gây ô nhiễm môi trường; Pin trang bị cổng sạc từ nhiều nguồn điện khác nhau như điện lưới, điện gió, điện mặt trời; Có hệ thống thu đổi pin cũ, các điểm/ trạm sạc, đổi pin…Đặc biệt, Mopo còn có ứng dụng trên điện thoại di động để quản lý và vận hành pin thuận tiện: chỉ cần quét mã QR để kiểm tra tình trạng pin, tìm kiếm trạm sạc/ đổi pin gần nhất. Ứng dụng có thể chạy trên cả 2 hệ điều hành IOS và Android.

5. Công nghệ : Revex

Tại Shark Tank mùa 3 2019, Shark Hưng quyết định đầu tư cho startup của Revex  1 triệu USD cho 25% cổ phần.

Nhà sáng lập của Revex là Tuấn Việt và Quốc Hưng giới thiệu Revex là nền tảng cho phép quản lý và thực hiện các giao dịch hợp đồng hợp tác đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản, được xây dựng trên nền tảng smart contract với platform blockchain.

 Doanh thu của Revex đến từ phí giao dịch và các dịch vụ cho chủ đầu tư, nhà đầu tư. Phân khúc khách hàng Revex nhắm đến là các cá nhân chỉ có thể đầu tư khoảng từ 100 triệu đồng – 1 tỷ đồng.

Với thế mạnh về hệ sinh thái bất động sản, Shark Hưng quyết định cho startup cơ hội với lời đề nghị 1 triệu USD cho 25% cổ phần, giải ngân tối đa 100.000 USD kèm điều kiện.

 

Shark Hưng bắt tay đầu tư với người sáng lập của Revex ( Ảnh: Shark Tank Việt Nam)

Chia sẻ dự án cần nhiều tiền hơn để vận hành, hai nhà sáng lập đề nghị Shark Hưng nâng mức giải ngân lần đầu lên 300.000 USD. Tuấn Việt - Quốc Hưng cam kết trong vòng 3 tháng có thể đạt KPI như Shark mong muốn.

 Kết quả, màn gọi vốn đã thành công với 1 triệu USD cho 25% cổ phần, giải ngân tối đa 300.000 USD kèm điều kiện từ Shark Hưng.

top-title